Trị gian lận nhờ giải pháp tự động hóa cửa hàng xăng dầu

Với những lợi ích mà giải pháp mang lại, chủ đầu tư quản lý được hoạt động của trạm xăng một cách dễ dàng. Đồng thời, dịch vụ bán hàng cũng được chuyên nghiệp và minh bạch hóa, tránh được các vấn đề phát sinh khi vận hành cây xăng.
xang dau
Gian lận trong các của hàng xăn dầu từ trước tới giờ là nhức nhối của xã hội

Những năm qua, không ít các vụ việc gian lận tại các cây xăng gây ra bức xúc cho khách hàng. Không chỉ vậy, điều này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Do đó, hiện đại và minh bạch hóa công tác quản lý xăng dầu là nhu cầu bức thiết hiện nay của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như tất cả người tiêu dùng.

Bởi vậy, giải pháp tự động hóa quản lý hệ thống cửa hàng xăng dầu của Công ty CP Thiết bị xăng dầu Petrolimex (PECO) nhận được sự quan tâm đặc biệt tại khuôn khổ hội thảo “Vai trò của đo lường trong cách mạng công nghiệp 4.0”.

Hội thảo vừa được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng TP.HCM (SMEQ) thực hiện và là một hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện được Sở KH&CN TP.HCM tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam 18.5 và ngày Đo lường Thế giới 20.5.

Quản lý tự động cửa hàng xăng dầu

Theo đại diện của công ty, giải pháp tự động hóa quản lý hệ thống cửa hàng xăng dầu là hệ thống liên hoàn chặt chẽ phục vụ công tác quản lý số liệu tồn và số liệu bán hàng tại các trạm xăng. Tất cả các số liệu được cập nhật theo thời gian thực và được tích hợp lên hệ thống máy tính phục vụ khai thác thông tin, hỗ trợ ra quyết định.

Hệ thống bao gồm 3 thành phần chính: hệ thống bán hàng (trụ bơm), hệ thống quản lý đo bồn tự động và cổng thông tin tích hợp số liệu. Các hệ thống riêng lẻ này được kết nối với nhau qua đường truyền Internet giúp chủ đầu tư quản lý từ xa số lượng tồn tại bồn, số lượng bán ra… theo thời gian thực.

Với hệ thống đo bồn tự động, người dùng có thể quản lý chặt chẽ số lần nhập bồn, xác định số liệu tồn tại thời điểm bất kỳ. Bên cạnh đó, hệ thống tự động cảnh báo mức nhiên liệu cao để tránh bơm tràn gây thất thoát hay các yếu tố an toàn như mức nước cao trong bồn, thông tin nhiệt độ theo thời gian thực. Các báo cáo thống kê định kỳ cũng được hệ thống tự động lập.


Người dùng cũng có thể kiểm soát chặt chẽ số liệu bán hàng nhờ hệ thống quản lý bán hàng ở cột bơm như thay đổi giá bán theo thời điểm định trước, theo dõi số liệu bán hành theo thời gian thực và so khớp số liệu bán ra với số liệu tồn… Với các khách hàng mua xăng dầu bằng thẻ thông minh, hệ thống kết nối với trung tâm dữ liệu để lấy thông tin về định mức của khách hàng.

Ngoài ra, khi nhân viên tại các trạm xăng có những thao tác quan trọng trên hệ thống bán hàng như áp giá bán, xóa dữ liệu tổng ca… hệ thống sẽ thông báo cho chủ đầu tư theo điện thoại, email cài đặt trước. Bên cạnh đó, toàn bộ thao tác của người dùng đều được lưu lại để theo dõi.

Với những lợi ích mà giải pháp mang lại, chủ đầu tư quản lý được hoạt động của trạm xăng một cách dễ dàng. Đồng thời, dịch vụ bán hàng cũng được chuyên nghiệp và minh bạch hóa, tránh được các vấn đề phát sinh khi vận hành cây xăng. Nhờ đó, uy tín doanh nghiệp nâng cao và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Minh bạch hóa với thiết bị in chứng từ

Ngoài ra, theo Thông tư số 15/2015/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ thì từ ngày 1.7.2018, tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu bắt buộc phải gắn thiết bị in chứng từ cho các cột bơm xăng dầu nhằm đảm bảo minh bạch trong hoạt động kinh doanh.

Để giúp các doanh nghiệp chuẩn bị thực hiện quy định này, PECO giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp các giải pháp về thiết bị in chứng từ. Theo đại diện công ty, PECO cung cấp 2 loại sản phẩm có chức năng này.

Đối với những mẫu cột bơm sản xuất mới từ 2017 trở đi đều có chế độ tích hợp sẵn chức năng in trên cột bơm. Giá mỗi cột bơm có lắp thêm đầu in nhiệt tăng thêm 7 triệu đồng/cột.

Ngoài ra, sản phẩm máy in PECO_PRINTER sử dụng cho những mẫu cột bơm sản xuất trước năm 2017. Thiết bị này có thể sử dụng riêng cho từng cột bơm hoặc sử dụng chung cho tối đa 32 vòi bơm.
Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: